Welcome, Kapamilya. Please or

Author Topic: Bukas Na Lang Kita Mamahalin (September 2, 2013 – November 15, 2013)  (Read 143142 times)

erzo01

Re: Bukas Na Lang Kita Mamahalin (OT)
« Reply #210 on: May 06, 2013, 01:16:11 PM »
Serye ni Gerald binago ang script para kay Dawn

Nagkaroon daw ng kaunting pagbabago sa script ng teleseryeng Bukas Na Lang Kita Mamahalin partikular na sa karakter ni Dawn Zulueta. Matatandaang una nang napabalita na si Maricel Soriano ang gaganap bilang ina ni Gerald Anderson sa nasabing proyekto pero hindi ito natuloy kaya napunta kay Dawn ang role. “In-adjust nila ng konti. Tama ‘yung sinasabi ni Sir Deo (Endrinal), dahil nagbago ng actress they need to tailor fit it also. Kasi I feel comfortable naman, when I read the lines kumportable naman ako. I don’t feel naman na, ‘Ay! Parang hindi naman ata ‘yan character ko.’ Masaya sa set, enjoy kami. Pondo lang kami nang pondo ng episodes,” kwento ni Dawn.

Makakasama rin nina Dawn at Gerald sa serye sina Cristine Reyes, Rayver Cruz, Diana Zubiri, Tonton Gutierrez, at Dina Bonnevie.

Bukod sa soap opera ay isang pelikula rin daw ang pinaghahandaan ni Dawn kung saan makakatambal niyang muli si Richard Gomez. “Right now we are under negotiation with Star Cinema. I think naman it will happen,” pagtatapat ng aktres.

Samantala, excited na rin si Dawn para sa kanyang guest appearance sa nalalapit na concert ni Vice Ganda sa Araneta Coliseum. “Hindi ko pa alam kung anong gagawin ko, we’ll see. I am excited about it,” pagtatapos niya.

http://www.philstar.com/psn-showbiz/2013/05/06/938764/serye-ni-gerald-binago-ang-script-para-kay-dawn

TFC Godfather

• Global Moderator
  • Kapamilya Legend
    • View Profile
    • TFC Godfather Facebook
« Reply #211 on: May 09, 2013, 09:08:33 AM »
Gerald promises to protect Maja

Published on Thursday, 09 May 2013 00:00
    Written by MARIO E. BAUTISTA 

Maja responded with an even more revealing answer: “Salamat at dumating ka sa buhay ko.”

Gerald plays a hired killer while Piolo is a cop. He’s paired with newcomer Dawn Balagot (from the Cinemalaya entry “The Animals”) while Piolo is paired with Shaina Magdayao.

“The movie is a fulfilment of my dream na subukang maging action star,” he says. “Ganadong-ganado akong gawin ang pelikulang ito at ngayon, natanggap pa sa Cannes so natutuwa talaga ako. Nakaka-excite. Sana isama nila ako ‘pag inilabas ito roon.”

Aside from this, he’s also doing another action-drama with Direk Tikoy Aguiluz, “El Brujo.” Does this mean he now favors doing action than drama? “No, balik pa rin ako sa teleserye in the new soap I’m doing, ‘Bukas na Lang Kita Mamahalin,’ with Dawn Zulueta as my mom.”

About his lovelife, it’s obvious that he no longer hides his relationship with Maja Salvador anymore. When Maja celebrated her 10th year in showbiz on “ASAP,” he was the special guest who greeted her with flowers and told her he’ll always be there for her to protect her. And Maja responded with an even more revealing answer: “Salamat at dumating ka sa buhay ko.”
|||◄+--------| TFC Godfather circa 2003 |--------+►|||

TFC Godfather

• Global Moderator
  • Kapamilya Legend
    • View Profile
    • TFC Godfather Facebook
« Reply #212 on: May 21, 2013, 07:25:45 PM »
Gerald admits: 'Maja is my girlfriend'

ABS-CBNnews.com
Posted at 05/21/2013 5:39 PM | Updated as of 05/21/2013 6:04 PM

MANILA – After evading the media for so long about the real score of his blossoming romance with Maja Salvador, Gerald Anderson, for the first time, admitted that the “Ina Kapatid Anak” actress is already his girlfriend.

In a teaser posted by StarStudio magazine for its June 2013 issue, Anderson was quoted as saying “Yes, I’m in love with Maja Salvador” and “Yes, she’s my girlfriend.”

The actor will reportedly dish out details about his relationship with Salvador in the magazine's June issue, which will soon be available in magazine stands.

Furthermore, StarStudio, through its official Facebook account, said Anderson will discuss how he and Salvador fell in love.

It was only this month when Anderson and Salvador first appeared live on television together.

Last May 5, Anderson surprised Salvador by appearing on “ASAP” with a big bouquet of roses. During that episode, Anderson congratulated Salvador for being in showbiz for 10 years.

“Happy anniversary sa 'yo. Deserved mo lahat ng blessings na mayroon ka, lahat ng fans mo. Napakabait mo sa pamilya mo, sa akin, kaya deserved mo lahat iyan. I'll always be here to protect you kaya huwag ka mag-alala,” he said.

To which Salvador replied: “Thank you dumating ka sa buhay ko.”

The blossoming romance between Anderson and Salvador made headlines back in January after actress Kim Chiu expressed regret over her "wasted" friendship with Salvador.

Anderson was Chiu’s former boyfriend, while Salvador was her erstwhile best friend.

Solid Showtimer

• VhongAnne for My Girlfriend is a Gumiho Remake!
    • View Profile
« Reply #213 on: May 28, 2013, 09:55:32 PM »
Dreamscape pala ang BKNLKM. Pero hindi ako naeexcite dito idk why, buti na lang andito si Ms. Dawn Zulueta.

The Unkabogable Fun in Noontime: IT'S SHOWTIME!
Monday to Saturday - 12:15 PM - ABS-CBN PrimeTanghali

TFC Godfather

• Global Moderator
  • Kapamilya Legend
    • View Profile
    • TFC Godfather Facebook
« Reply #214 on: May 29, 2013, 01:10:28 AM »
New soap, movie for Dawn, Richard

ABS-CBNnews.com
Posted at 05/28/2013 6:41 PM | Updated as of 05/28/2013 6:41 PM

MANILA, Philippines -- After their successful reunion in the primetime series "Walang Hanggan," Richard Gomez and Dawn Zulueta are set to do at least two new projects together, including a soap opera, the actress confirmed early this week.

Richard Gomez and Dawn Zulueta in a scene from the defunct drama series "Walang Hanggan"

"We're about to sign up with Star Cinema, so we'll most likely have a movie with them this year," the 44-year-old actress told reporters on Sunday.

"Then there is another movie that we're working on, which will be coming out for release naman next year," she added.

Zulueta expressed excitement about another project, a TV series, where she will also co-star with Gomez, her former boyfriend and frequent on-screen leading man in the '90s.

"It seems like it's going to be a very busy year. Pagkatapos ko pala itong ma-wrap up, 'yung 'Bukas Nalang Kita Mamahalin,' I'm going jump right into another soap which includes Richard also. So para kaming magka-klase. Feeling ko everyday tayo magkikita ngayon," she said.

"Bukas Nalang Kita Mamahalin" is an earlier announced soap opera where Zulueta will co-star with actor Gerald Anderson and actress Cristine Reyes.

The scheduled telecast for the drama series has yet to be announced.

Asked how she feels about her tandem with Gomez being dubbed the "All-Time Favorite Love Team," Zulueta said, "Parang 'di kami makapaniwala, kasi sabi ko nga, napaka-gurangers na natin, 'no."

The two were recently awarded the "All Time Favorite Love Team on Movies and TV" at the 44th Box-Office Entertainment Awards, which is organized by the Guillermo Mendoza Memorial Scholarship Foundation, Inc.

"Pero 'yung titulo mismo na 'All-Time Favorite Love Team,' it's such a big, all-encompassing title and it's really, ano, nakaka-proud. Talagang maraming salamat sa lahat ng bumubuo ng Guillermo Mendoza foundation," she said.

josejoshua

• View Profile
« Reply #215 on: June 14, 2013, 10:27:05 AM »
Cristine Reyes walks out of "Bukas na Lang Kita Mamahalin" taping!
June 12, 2013

Cristine Reyes allegedly walked out of the taping of the up-coming ABS-CBN teleserye Bukas Na Lang Kita Mamahalin!

The reason was that it her working cut-off time for the production is already over, although the taping of the said episode is still not done.

The director Trina Dayrit even ran after her and asked her to stay and finish the taping of the episode but she did not relent. So they have to pack up the production to the dismay of her co-stars, supporting stars and production staff.

billicent_1219

• I sing, dance, write stories, play piano & guitar!
    • View Profile
« Reply #216 on: June 14, 2013, 10:29:54 AM »
Oh my god, anyare?

josejoshua

• View Profile
« Reply #217 on: June 14, 2013, 10:32:24 AM »
Oh my god, anyare?

Mukhang may attitude problem si Cristine...

billicent_1219

• View Profile
« Reply #218 on: June 14, 2013, 10:33:08 AM »
Oh my god, anyare?

Gulay! Ano kaya resulta ng seryeng Ito?!

josejoshua

• View Profile
« Reply #219 on: June 14, 2013, 10:42:55 AM »
Oh my god, anyare?

Gulay! Ano kaya resulta ng seryeng Ito?!

Dapat mapalabas na ang teaser nito. Nakakatakot kung magkaroon pa ng problema.

billicent_1219

• View Profile
« Reply #220 on: June 14, 2013, 10:47:44 AM »
Nako oo nga eh, dapat di nalang inalis si Inay Marya sa serye at di pinalitan ni Mama Dawn...

foreveryoung

« Reply #221 on: June 14, 2013, 02:08:47 PM »
Grabe ang daming issues nang seryeng ito... nakakatakot baka ma-shelve...

billicent_1219

• View Profile
« Reply #222 on: June 14, 2013, 02:27:17 PM »
Grabe ang daming issues nang seryeng ito... nakakatakot baka ma-shelve...

Oh no :(

Solid Showtimer

• VhongAnne for My Girlfriend is a Gumiho Remake!
    • View Profile
« Reply #223 on: June 14, 2013, 07:06:53 PM »
Mashelve na lang sana ito. LOL. Si Dawn Zulueta lang naman ang kaabang-abang dito eh. I really don't like Cristine Reyes at all. Wala naman silang chenistry ni Gerald. Si Rayver naman ayos lang ang acting. Hindi siya nakakaexcite. Focus na lang kayo sa MBAP, GTB, Huling Sayaw, Maria Mercedes, Cofradia, Pure Love, Harmoni, Alta, Galema at Apat Na Maria. Mas deserve pa nilang mapalabas kesa dyan. :P

The Unkabogable Fun in Noontime: IT'S SHOWTIME!
Monday to Saturday - 12:15 PM - ABS-CBN PrimeTanghali

Zenon

• View Profile
« Reply #224 on: June 14, 2013, 07:24:47 PM »
Mashelve na lang sana ito. LOL. Si Dawn Zulueta lang naman ang kaabang-abang dito eh. I really don't like Cristine Reyes at all. Wala naman silang chenistry ni Gerald. Si Rayver naman ayos lang ang acting. Hindi siya nakakaexcite. Focus na lang kayo sa MBAP, GTB, Huling Sayaw, Maria Mercedes, Cofradia, Pure Love, Harmoni, Alta, Galema at Apat Na Maria. Mas deserve pa nilang mapalabas kesa dyan. :P

In my opinion, dapat hindi ito mashelve.
Feel ko maganda kasi ang story eh. About politicians, lawyers and law blabla. Finally, a serye na hindi basta basta sinisingit ang court trials (Most Philippine teleseryes kasi ay sumisingit ng DNA Test (Medical serye ba yan? XDD. Although pwede na naman rin.) or action scenes (Kahit hindi naman action ang genre.) )

At sa mga show na sinasabi mo, don't use it as an argument for this to be shelved. We also need to consider the predicted timeslots for that show. Tapos ito ay pang ASD timeslot so by that ang nakukuha ko ay.. :

Huling Sayaw - Yup pwede.
Alta - Shelved. Alangan naman unahin ang shelved na show kumpara sa on-hold. XD.
Pure Love - Aba ngayon lang inannounce eh. Hindi yan agad-agad makakarating.

So hindi conflicting ito with the other teleseryes.

Sana nga lang tamang-tama ang role nila lahat dito. Yung nakakahook, hindi yung turn off. For example merong iba na naiinis sa sweet roles ni KC. Eh di yun, kontrabida na siya, di na nila kailangan magpanggap. In fact it's quite the opposite. Maiinis sila pero happy sila na naiinis sila sa kanya. Yung ganun. XDD.